4 nguyen nhan khien ac quy o to mau chong xuong cap hu hong

4 nguyên nhân khiến ắc quy ô tô mau chóng xuống cấp hư hỏng

Đối với người sử dụng ô tô thì việc cần tìm hiểu đúng tính chất và kĩ thuật bảo dưỡng cũng như việc thay thế định kỳ một chiếc ắc quy ôtô luôn là điều cực kỳ quan trọng. Thực tế, không phải ai cũng nắm rõ những nguyên nhân gây hại tới các loại phụ tùng trên ôtô. Chúng tôi sẽ mách bạn

Quá lạnh hoặc quá nóng

Việc phải hoạt động trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến các kết cấu bên trong ắc quy - đặc biệt là các thành phần hoá học - bị ảnh hưởng tiêu cực, có thể dẫn tới hỏng hóc hoặc nguồn cấp ra bị yếu. Tại Việt Nam, trừ một số vùng cao vào mùa đông, tình huống phải đối mặt với nhiệt độ xuống quá thấp trong thời gian dài ít khi xảy ra với ô tô.

Nhưng, trong quá trình chúng ta sử dụng và bảo quản xe hàng ngày, bạn rất cần hạn chế thói quen phơi nắng trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cần tránh tình huống khi đang chạy nhanh ngoài đường và lập tức chui tọt vào cất ngay xe bên trong gara chật hẹp mà không để cho nhiệt lượng sinh ra từ động cơ được tản bớt.

Cập nhật tin tức thị trường Mua ô tô mới tại các hệ thống đại lý ô tô chính hãng trên toàn quốc.

Hiện tượng này được xem là nguyên nhân khiến các lớp tinh thể chì sulfat tích tụ, làm cho tuổi thọ pin ôtô giảm sút trong khi thời gian sạc sẽ kéo dài hơn. Trong trường hợp bệnh tình của chiếc xe bạn quá trầm trọng, mà xe của bạn lại ít được sử dụng, khi đó ắc quy xe có thể sẽ mau hỏng.

Vấy bẩn hoặc dính nước

Có rất nhiều trường hợp, ắc quy xe ô tô thường nằm "lộ thiên" trong khoang máy. Chính vì điều này sẽ khiến nó rất dễ dính nước (khi bạn rửa xe, xe lội nước...), dầu mỡ (từ rất nhiều lần sửa chữa, bảo dưỡng), bị nóng (có thể do nhiệt từ động cơ sinh ra), dẫn tới sự suy giảm tuổi thọ. Đối với những người dùng thông thường, chúng ta nên giữ thao tác lau chùi ắc quy theo định kỳ. Bạn có thể sử dụng khăn ẩm để lau bề mặt ắc quy, sử dụng bàn chải sắt để đánh sạch hai đầu cực. Bạn cần tránh tình huống để chập điện trong suốt quá trình thực hiện.

Thông tin đại lý xe cập nhật giá xe ô tô uy tín trên toàn quốc tại: https://www.stylevore.com/user/dailyxe/

Máy phát của xe gặp vấn đề

Bạn cần chú ý máy phát và hệ thống sạc trong mỗi chiếc xe sẽ đảm nhận việc nạp đầy điện cho ắc quy trong suốt quá trình chúng ta di chuyển trên đường. Khi những thành phần này gặp trục trặc, lúc này bạn có thể sẽ đứng đường mọi lúc. Nói về lý thuyết, ắc quy sau khi được sạc đầy sẽ cung cấp dòng điện một chiều với thông số hiệu điện thế trung bình 12,6V cho xe. Để có thể nạp điện ngược trở lại, lúc này hệ thống sạc của xe thường sẽ cung cấp cho ắc quy dòng điện 13,5V hoặc có thể cao hơn chút ít.

Đối với trường hợp hệ thống này gặp trục trặc, khi đó ắc quy sẽ không sạc đầy, kiệt sạch năng lượng hoặc có thể bốc cháy nếu như hiệu điện thế lên quá cao. Nguyên nhân hiện tượng này thường do đoản mạch, kết nối lỏng lẻo hoặc có thể do bộ sạc bị hư hỏng. Các dấu hiệu rất dễ nhận thấy khi máy phát có vấn đề thường là phần đèn tín hiệu (hình ắc quy) nổi lên trên táp lô, trang bị đèn pha xe yếu hoặc bị tình trạng chập chờn, có mùi lạ hoặc tiếng lạ sinh ra tại vị trí máy phát.

Bên cạnh đó, nếu như ắc quy đột nhiên hỏng sớm (thay vì chu kỳ thông thường sẽ từ 2-3 năm) hoặc bị tình trạng phồng lên bất thường, chúng ta cần kiểm tra lại máy phát trước khi thực hiện thay ắc quy mới.

Theo dõi tin tức giá xe ô tô tại trang Mua bán ô tô mới cập nhật giá ô tô liên tục mỗi ngày.

Liên tục lái ở khoảng ngắn

Đây được xem là “bệnh” thường gặp của phần lớn các mẫu xe vận hành trong thành phố. Nếu liên tục đề máy chỉ để di chuyển trong quãng đường ngắn sẽ nhanh chóng làm cho dung lượng ắc quy giảm sút. Rất ít ai biết rằng mục đích sử dụng chính cũng là thời điểm mức tải lên cao nhất đối với bình ắc quy chính là giúp ích cho quá trình đề nổ, thông thường khoảng 5-10 giây và còn tuỳ thuộc vào loại xe mà bạn sở hữu.

Đối với những mẫu xe mà hàng ngày chúng ta chỉ chạy quãng đường ngắn trong phố, bộ sạc sẽ không có đủ thời gian để nạp đầy điện cho ắc quy. Để thật dễ hình dung hơn, điều này cũng tương tự như bạn cắm sạc liên tục cho chiếc điện thoại hay máy tính xách tay khiến pin sớm bị chai.

Do đó, theo các kĩ thuật viên nhiều kinh nghiệm thì trung bình mỗi tháng một lần chúng ta nên mang xe ra đường quốc lộ và hãy chịu khó chạy liên tục trong khoảng từ 10-20 phút ở tốc độ ổn định để đảm bảo ắc quy được sạc tối ưu nhất. Nếu có điều kiện, chúng ta cũng có thể nhờ ai đó có hệ thống sạc ắc quy cắm điện AC để thực hiện sạc đầy ắc quy mỗi tháng một lần (đương nhiên là với dòng điện phù hợp).

Hey,

just wondering were you found that? Stoner needs some attention but the last updates iy received were a couple years ago with including ability to add and remove rows/cols in the grid warp mode.

But speaking of it - are there some features you would like to see included?

Cheers
Markus

A few features I’d like to see:

-rselect to reset individual grid points
-Add rows/cols without resetting keystone (via the field rows/cold fields)
-Perform mode toggle (maybe instead of always refresh) that automatically disables refreshing and switches over to a remap method.
-Bypass toggle switch
-Edge Blending
-Masking

It would also be nice to have a remote component that can see and interact with all of the stoners on a local network. This is probably pretty easy to do with the remote panel but it would be nice to have a list that just shows everything that’s available to connect to.

Ultimately it would be nice to have a remote controllable component that handles everything you would want to do (in a 2d mapping situation) for x number of outputs in a scene. I see it as a list of x number of outputs and a selection of modules that can be added to an output.

Modules would include:

Input Cropping
Keystone
Grid Warp
Blending
Masking
Color Correction

You can make the stoner work remotely easily by setting the four tables in stoner/project/

Just set these tables remotely and you are good.

keyOffset
pointOffset
uvOffset
settings

Also a good idea to have a local copy save on every change with a datexec and have it load on start.
These DAT’s in the stoner won’t save if that remote computer restarts touchdesigner, you would need to specifically save the TOE file on that networked machine.

Some nice additions might be:
-overlaying points and grid on output for use while warping
-holding shift when dragging handles snaps to 45,90 deg angles
-way to cycle though point selection with keyboard arrows
-more OOB remote control
-save external preset files of some kind
-currently multiple point selection is buggy. In general the component feels quite “loose”, occasionally unresponsive, often slow to work with. Could it be improved with a GPU accelerated SOP?
-remap method using UV image generated by stoner requires AntiAlias
-Something like Christie Twist’s “spring mode” where movement of a point will affect point around it. For example you have a 10*10 grid that you need to pincushion inwards. With this mode you could just move the outer points and the changes propogate through the points between them.
In general I’d recommend taking a look at tools like Twist, Geometry manager pro, Madmapper, Resolume etc for inspiration.

excellent suggestions!
I thought of a way forward to extract a subset of functionality from Kantan and build a new Stoner with it as a lot of the functionality overlaps. In a way maybe Stoner could be a “simple” mode in Kantan?

Cần vệ sinh máy lạnh quận 4 ( https://limosa.vn/ve-sinh-may-lanh-quan-4/